RSS

CẦN CẢNH GIÁC VỚI HOẠT ĐỘNG LỢI DỤNG DANH NGHĨA “XÃ HỘI DÂN SỰ” CHỐNG PHÁ ĐẤT NƯỚC

17 Th3

cxn

Đọc thêm nhé: Vạch trần bộ mặt phản động của “Diễn đàn xã hội dân sự”

Không ai có thể đếm hết được những đầu bếp chuyên chế biến thức ăn cho cờ vàng, nhưng thợ giỏi thì không nhiều, cùng món “rận chó hay là món chiên ghẻ” nhưng mỗi anh chế biến một kiểu, có anh chế biến để hạp khẩu vị con chiên, có anh thêm nếm cho nó hạp cái vị cay cú cờ vàng và thế là đủ để ăn khách, cũng những món này nhưng có anh bị tổ trác, xào nấu nhạt nhẽo lại quá hưng phấn thêm nếm quá tay bởi vậy cứ thối um cả lên, mà ngay cả cờ vàng cực đoan thứ thiệt cũng không thể ngửi nổi và rồi cuối cùng thì quay ra cắn nhau – Vui đáo để.!


Trong bài viết trước Viễn đã đưa ra những cách tiếp cận ban đầu đối với vấn đề “xã hội dân sự”. Trong bài viết này Viễn xin tiếp tục trao đổi những vấn đề cụ thể hơn về bản chất cũng như tính phức tạp của “xã hội dân sự”. Đặc biệt Viễn muốn chỉ rõ cho mọi người thấy rõ khả năng (thậm chí có vấn đề đã trở thành thực tiễn) “xã hội dân sự” bị các thế lực xấu lợi dụng để chống phá đất nước hiện nay.

Trước hết quay trở lại vấn đề bản chất “xã hội dân sự”. “Xã hội dân sự” luôn mang bản chất giai cấp, tính chất chính trị do đó đối với bất kỳ thế lực nào muốn làm chính trị đều tìm cách lợi dụng vấn đề này. Khẳng định vấn đề này để thấy rằng âm mưu của các thế lực xấu đối với Việt Nam trong việc lợi dụng vấn đề “xã hội dân sự” là có thực. Việt Nam hiện nay đang là một trọng điểm trong chiến lược “diễn biến hòa bình” chính vì vậy lợi dụng vấn đề “xã hội dân sự” chắc chắn sẽ là một hướng đi mới trong tổng thể chiến lược đó.

Thứ hai, do mang tính đa dạng về lợi ích, thành phần do đó “xã hội dân sự” cũng mang tính đa dạng, đa nguyên về tư tưởng. Đặc trưng này phản ánh tính chất phức tạp về tư tưởng, văn hóa trong đời sống “xã hội dân sự”. Do đó đối với Việt Nam chắc chắn các thế lực xấu sẽ muốn thông qua việc tác động, hình thành “xã hội dân sự” đặc biệt là các tổ chức mang danh “xã hội dân sự” thời gian qua như Hiệp hội dân oan Việt Nam, Hội phụ nữ nhân quyền Việt Nam, “Văn đoàn độc lập ViệtNam”… để hướng tới thúc đẩy thiết lập cơ chế đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập. Từ đó tạo điều kiện cho việc ra đời và công khai hóa các tổ chức chính trị đối lập với Đảng Cộng sản Việt Nam, đấu tranh giành quyền lãnh đạo, đẩy đất nước rơi vào tình trạng hỗn loạn giống như Ucriana và tiến tới lật đổ chế độ XHCN ở Việt Nam.

Thứ ba, “xã hội dân sự” là khu vực dung chứa nhiều tổ chức mang tính đa dạng, thiếu tính tổ chức chặt chẽ do đó nó dễ bị các cá nhân, nhóm cá nhân có điều kiện chi phối vào các mục đích riêng và tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự xã hội.

Tính chất đa dạng, phức tạp của “xã hội dân sự” cho thấy đây là khu vực không thuần nhất, tính đồng thuận không cao và thiếu tính nhất quán. Tổ chức “xã hội dân sự” mang tính chất là những mối quan hệ và liên kết mềm, tự nguyện, tự quản, tính thống nhất không cao nên dễ xảy ra nguy cơ các tổ chức này chỉ chăm lo đến lợi ích cục bộ mà không quan tâm đến lợi ích toàn xã hội, tạo ra các “lệ” riêng, gây cản trở đến việc thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước, thậm chí có trường hợp bị biến tướng phục vụ cho lợi ích của cá nhân, nhóm cá nhân có điều kiện chi phối. Bên cạnh đó, “xã hội dân sự” bao gồm một dải rất rộng lớn trên nhiều lĩnh vực, nhiều khu vực khác nhau, trong đó có những khu vực thiếu sự tổ chức chặt chẽ, nhận thức chính trị mơ hồ, do đó dễ bị lôi kéo, mua chuộc, hùa theo bởi các chiêu bài mỵ dân. Do tính chất đa dạng và phức tạp này mà “xã hội dân sự” luôn tiềm ẩn nguy cơ bị các thế lực xấu lợi dụng nhằm thực hiện mưu đồ chính trị đen tối của chúng.

Tóm lại, khả năng các thế lực xấu lợi dụng cái gọi là “xã hội dân sự” để chống phá Việt Nam là có thực. Việc tuyên bố thành lập một số tổ chức mang danh “xã hội dân sự” thời gian qua như “Diễn đàn xã hội dân sự”, “hiệp hội dân oan”, “Hội phụ nữ nhân quyền”, “Văn đoàn độc lập” nhiều khả năng cũng là nằm trong mưu đồ này, Hơn lúc nào hết thiết nghĩ mọi người cần phải hết sức cảnh giác trước âm mưu thâm hiểm này để giữ vững ổn định xã hội, không để Việt Nam trở thành một Ucraina thứ hai.

Viễn

Theo: vietnamconghoa2012

 

Nhãn: , , , , , , , , , , , ,

Bình luận về bài viết này