RSS

DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN CỦA NHỮNG KẺ MẮC BỆNH TÂM THẦN

09 Th2

CXN

Đọc mấy cái “BÌNH LOẠN” của CXN (Cờ.. hó.. xứ người) mà thấy được đầy đủ cái khốn nạn của đám tay sai ngụy quyền xưa chưa biết hối cải, đúng là “không ăn được thì đạp đổ” cho nên “thèm ăn giả gắp cho người” là bản chất của đám VNCH (Vong Nô Chó Hoang) – Đấy là Human Rights Watch ?

Tôi chẳng có thời gian để mà viết về mấy cái con cờ.. hó này nên sưu tầm những bài viết của các bạn yêu nước trên mạng đã viết về chúng, cái giống mà trong thế giới văn minh ngày nay họ vẫn chưa biết đặt tên cho chúng là giống gì?


Nghe luật sư âm phủ Đỗ Thái Nhiên bàn chuyện thế gian dân chủ đa nguyên giống như người mắc bệnh tâm thần! Ông luật sư âm phủ này không biết học luật ở đâu mà nói năng lạng quạng câu trước chưởi bố câu sau.

Đỗ Thái Nhiên phải là người mắc bệnh thần kinh rất nặng nên méo mó nghề nghiệp biến lá thư đóng góp ý kiến trên diễn đàn báo Người Việt thành “Hồ sơ Sơn Hào.” Nói quanh nói co mục đích cuối cùng chỉ để gỡ rối cho ban quản trị báo Người Việt.

Hãy nghe kỹ Đỗ Thái Nhiên diễn giải đầy nghịch lý và mâu thuẫn về dân chủ đa nguyên để xem cha nội này điên đến mức nào.

“Đa nguyên là đa ý kiến, đa tư tưởng… Tuy nhiên, đa nguyên rất dễ rơi vào tệ trạng đa ốc đảo, tệ trạng quần chúng cấu xé lẫn nhau, xã hội xáo trộn, rối loạn, đất nước chia năm xẻ bảy.” Quá hay! Nhận xét quá đúng! Nền dân chủ Mỹ mất trên 200 năm để hoàn thiện.

Cộng đồng người Việt hải ngoại đã sống trong cái nôi tự do dân chủ 37 năm qua, đã học và hành được bao nhiêu phần trăm nền dân chủ của nước này. Sự gấu ó và mất đoàn kết trong cộng đồng chỉ vì các ông học mà chưa thông suốt được hết ý nghĩa của dân chủ. Vậy mà Đỗ Thái Nhiên và cùng loại đòi áp đặt sự học hỏi què quặt về dân chủ đa nguyên lên Việt Nam. Hậu quả sẽ làm xáo trộn xã hội và đảng phái cấu xé lẫn nhau như ông ta đã phân tích ở trên.

Một mặt, Đỗ Thái Nhiên kêu gọi đa ý kiến, đa tư tưởng nhưng ông lại rất mâu thuẫn, độc tài, độc đoán cho mình quyền loại trừ đảng phái nào ông không thích. Đỗ Thái Nhiên tuyên bố: “Đảng Cộng sản không thể được chấp nhận trong sinh hoạt dân chủ đa nguyên.”

Nghe ông Nhiên nói, con nít cũng không nhịn được cười. Xin hỏi ông Nhiên là ai mà đòi hỏi điều này hay ngăn cấm điều nọ? Đảng Cộng sản là đảng đang cầm quyền có sức mạnh và dân tộc trong tay. Trước đây cả chính quyền và quân đội được Mỹ bảo kê đã bị đánh bại, chạy vắt giò lên cổ, bây giờ không còn một tấc sắt trong tay mà cứ luôn mồm đòi giải thể đảng Cộng sản Việt Nam, giải thể bằng nước bọt à.

Trong thể chế dân chủ, đa đảng, người dân là yếu tố quyết định thông qua bầu cử tự do để loại trừ thành phần ông Nhiên cho là độc tài, phản quốc, trộm cắp, tham ô và thành phần không xứng đáng để lãnh đạo. Nhưng ngay từ đầu, ông đã làm ngược lại trò chơi và luật chơi của ông. Hãy tạm thời theo nguyên tắc của Đỗ Thái Nhiên để phân loại thành phần nào được phép tham gia vào thể chế dân chủ đa nguyên này.

Thời Đệ nhất Cộng hòa, chế độ độc tài gia đình trị của Tổng thống Ngô Đình Diệm đàn áp tôn giáo, loại trừ đảng phái đối lập bằng bắt bớ, giam cầm. Nếu các ông không tự tiêu diệt lẫn nhau vì tranh giành quyền lực, ông Ngô Đình Diệm sẽ ngồi ở ghế tổng thống đến bao giờ?

Thời Đệ nhị Cộng hòa, chế độ Diệm mà không có Diệm. Bằng sự độc tài, Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu tổ chức những cuộc bầu cử gian lận để tiếp tục cầm quyền cho đến ngày không còn viện trợ, không được sự ủng hộ của Mỹ và đã sụp đổ vào ngày 30 tháng 4 năm 1975.

Cả hai chế độ đều là công cụ của Mỹ dưới bánh vẽ là tiền đồn tự do, chống cộng. Nhưng ai cũng nhìn thấy, chỉ trừ các ông. Mỹ đến đã mang theo giang mai, lậu mủ, vũ khí hóa học, chất độc da cam đã để lại di hại cho quê hương đất nước đến hàng trăm năm sau. Về mặt tham nhũng, nạn tham nhũng đã tràn lan ăn sâu, bám rễ từ các cấp chính quyền cho đến quân đội. Những cảnh buôn lậu có còi hụ, mua quan bán tước qua các bà vợ của quan lớn, tướng tá đã làm băng hoại xã hội miền Nam trước đây. Sụp đổ là điều tất nhiên. Nếu các ông thực sự có ý chí chiến đấu, sau khi Mỹ bắt đầu Việt Nam hóa chiến tranh, với số tiền tham nhũng kếch sù các ông có thể trích ra để mua thêm súng đạn, có lẽ miền Nam đã không tan rã trong vòng 54 ngày.

Tóm lại, nhìn dưới góc độ nào, ông Đỗ Thái Nhiên và cùng loại đang thét gào dân chủ đa nguyên cho Việt Nam là đã tự loại trừ bởi trò chơi và luật chơi của các ông. Dưới đây, hãy so sánh tội ác của đảng Cộng sản Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tội tày trời thứ nhất, đảng Cộng sản Việt Nam dưới sự lãnh đạo của ông Hồ Chí Minh đã kết hợp được lòng dân, đánh gục bọn thực dân Pháp trong trận Điện Biên Phủ, chấm dứt cảnh nô lệ đã kéo dài hàng trăm năm, mang vinh quang về cho tổ quốc. Chiến thắng Điện Biên Phủ còn là điểm sáng chói lọi vang danh bốn bể và còn là nguồn cảm hứng vô tận soi lối, dẫn đường cho các nước từ Á châu sang Phi châu vùng lên giải thoát xứ sở, giành lại độc lập từ tay bọn thực dân Anh, Pháp.

Tội thứ hai là tội đã thống nhất đất nước. Mặc dù đã có những chính sách sai lầm lúc ban đầu, nhưng con thuyền Việt Nam đã vượt qua cơn bão dữ. Việt Nam hôm nay không còn bị cô lập, đã mở mắt và vươn ra bên ngoài, mạnh dạn đi theo kinh tế thị trường, xu hướng thời đại đã phần nào đem lại no ấm cho người dân. Việt Nam đã đi đúng hướng và sẽ tiếp tục vươn lên. Nếu có sự đồng tâm hiệp sức cùng đóng góp tay chèo lái của người dân trong và ngoài nước, Việt Nam sẽ là kình ngư ở Biển Đông chống lại bọn bành trướng Trung quốc đang lăm le xâm lấn, chiếm đoạt lãnh hải và Trường Sa của chúng ta.

Tội thứ ba, tham nhũng và thành phần thiểu số có công với cách mạng nắm hết những hợp đồng với các công ty nước ngoài để làm giàu cho gia đình, dòng tộc. Căn bệnh nguy hiểm này chế độ nào cũng có. Nếu không sớm chấm dứt, độc tài, tàn bạo đến mấy khi người dân vùng dậy sẽ giựt sập. Những cuộc cách mạng ở Trung Đông gần đây là bài học nhãn tiền. Nhưng ít ra tham nhũng của chế độ hiện nay còn có chỗ tha thứ. Họ biết trích ra phần tiền tham nhũng đó để mua phi cơ chiến đấu, tàu ngầm, vũ khí hiện đại để trang bị quân đội là Hải quân nhân dân bảo vệ biển đảo và tổ quốc.

Ngoài ra, tội bán đất, dâng biển cho Trung quốc chúng ta nghe điếc cả tai qua các cơ quan truyền thông hải ngoại. Trước đây, thời Đệ nhất và Đệ nhị Cộng hòa chỉ có năm đảo, không biết dâng cho Trung cộng cách nào mà hiện nay Cộng sản Việt Nam đã xây cơ sở hạ tầng, cột mốc chủ quyền trên thêm 16 đảo nữa và ngày đêm ra sức bảo vệ trước sự lăm le đánh chiếm của bọn bành trướng Bắc Kinh. Vậy thì, nhứt nguyên, nhị nguyên, tam nguyên, tứ người… đa nguyên của Đỗ Thái Nhiên là đa bá láp. Shut… up!

James Du
treonline.com

 
 

Nhãn: , , , , , , , , , , ,

Bình luận về bài viết này